Skip to content

Những việc nên và không nên làm trước kỳ thi đại học

Cập nhật vào 16/02

Nên và không nên làm gì trước kỳ thi đại học? – câu hỏi nhiều bạn quan tâm và chú trọng, để chuẩn bị cho bước ngoặt to lớn cuộc đời mình.

Những việc nên làm trước kỳ thi đại học

Chuẩn bị đầy đủ kiến thức

Hãy chuẩn bị cho bản thân một lượng kiến thức cần thiết để có thể ứng phó với những vấn đề mà đề bài ra.

Ngoài những kiến thức được thầy cô hướng dẫn ở trường, bạn còn có thể kham khảo thêm những tài liệu liên quan bên ngoài, nhất là thường xuyên tiếp cận và thử giải đề thi của những năm trước đó, để làm quen với dạng đề và tránh bỡ ngỡ.

Và chỉ khi đã có sự chuẩn bị cẩn thận và đầy đủ kiến thức thì tin chắc rằng việc đậu đại học sẽ nhanh chóng không chỉ còn là ước mơ.

Cách tốt nhất để có kết quả cao trong kỳ thi đại học đó là trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức

Cách tốt nhất để có kết quả cao trong kỳ thi đại học đó là trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức

Tạo cho mình một tâm lý tự tin và thoải mái

Các bạn quá lo lắng, căng thẳng và áp lực, nếu không được kiểm soát sẽ dẫn đến stress làm bạn không thể tập trung vào việc ôn thi, thậm chí là thường xuyên quên bài, rối loạn kiến thức.

Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải luôn chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng tự tin, thoải mái, lạc quan, luôn chú trọng đến vấn đề nghỉ ngơi và thư giãn một cách hợp lý. Bạn cũng nên tự xây dựng cho mình một thời khóa biểu học tập và nghỉ ngơi có khoa học để cho việc ôn thi đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm chia sẻ Làm thế nào để giảm áp lực cho trẻ ôn thi đại học? để có phương pháp hữu hiệu nhất.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Để có thể trạng tốt nhất trong quá trình thi cử, bạn luôn phải cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm đầy đủ lượng chất dinh dưỡng như: thịt, trứng, cá, sữa…, thường xuyên uống nhiều nước ép trái cây để tăng cường lượng vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe trong những ngày này, các bạn nên cố gắng tự mình nấu ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tránh xa những thói quen có hại cho sức khỏe

Nếu muốn có được kết quả ôn tập tốt nhất, bạn phải dành thời gian đầy đủ cho cơ thể mình nghỉ ngơi, trước tiên đó là việc ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. Đồng thời tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá và những chất kích thích khác để đảm bảo cho thể mình luôn duy trì ở trạng thái tốt nhất cho bước ngoặt sắp tới.

Những việc không nên làm trước kỳ thi đại học

Thức thật khuya trước những ngày thi

Đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm của nhiều sĩ tử. Hãy để cho “bộ nhớ” của mình thư giãn đôi chút trước khi đi thi, đặc biệt là phải  đảm bảo những giấc ngủ sâu từ 7-8 tiếng.

Không nên lạm dụng trà, cà phê để thức khuya, khiến hệ thần kinh bị kích thích liên tục và không đủ sáng suốt để nhớ bài. Có lúc muốn ngủ thì mắt lại mở trao tráo… Và buổi sang sau khi thức dậy với một giấc ngủ không đủ giấc, có thể những kiến thức bạn học từ đêm qua sẽ chẳng còn đọng lại quá nhiều.

Hãy dừng ngay việc thức quá khuya để ôn thi

Hãy dừng ngay việc thức quá khuya để ôn thi

Tự tạo ra áp lực cho bản thân

Nhiều sĩ tử tiếc luôn tự tạo cho mình áp lực, phải thế này, phải thế kia. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng bất ổn tâm lý, có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả bài thi của bạn. Để khắc phục, các bạn cần nhớ:

– Không học quá nhiều trước ngày thi. Hãy để đầu óc thoải mái và nghỉ ngơi một vài ngày sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cứ chăm chú vào học.

– Không tự gây áp lực cho mình. Nếu bạn căng thẳng thì nên nói chuyện với bạn bè, anh chị hoặc người thân trong gia đình.

– Khi hoàn thành bài thi cũng không nên nghĩ đến môn đó nữa, chuẩn bị cho môn tiếp theo.

Thông tin bài viết được tổng hợp bởi https://giasuviet.com.vn/gia-su-sinh-vien-truong-bach-khoa.html.

Đánh giá ngay
Back To Top